เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2554 ที่ผ่านมา การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ กนอ. และตัวแทนจากชุมชนในมาบตาพุดและบ้านฉางได้เข้าตรวจและเยี่ยมชมโรงงาน บริษัท อินโดรามา ปิโตรเคม จำกัด ครั้งที่ 1/2554 ตามแผนลดและขจัดมลพิษของโรงงานในกลุ่มนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด โดยบริษัทฯ ได้รับผลการประเมินในระดับ 'ยอดเยี่ยม' ในทุกหัวข้อที่มีการประเมิน ได้แก่ การจัดการด้านน้ำ, การจัดการด้านกากของเสีย, การจัดการด้านอากาศ/เสียง, VOCs, Nox, การจัดให้มีพื้นที่สีเขียว และสภาพในการทำงาน, การสนับสนุนและส่งเสริมชุมชน, การดำเนินงานตามแผนการปรับลดมลพิษ, ความครบถ้วน ถูกต้องของข้อมูลที่เกี่ยวข้อง และการดำเนินการตามคำแนะนำของคณะกรรมการ EIA

บุคคลในภาพ:

แถวแรกจากซ้ายไปขวา: ตัวแทนจากชุมชนล้อเกวียน (บ้านฉาง) คุณวิจิตร ขำคม ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์และบริหาร ตัวแทนจากชุมชนซอยประปา (มาบตาพุด) เจ้าหน้าที่จากการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ตรงกลาง และที่สองจากขวา) ตัวแทนจากชุมชนตากวน (มาบตาพุด) และนักศึกษาฝึกงาน

แถวหลังจากซ้ายไปขวา: คุณสันติเทพ สาลีงาม ผู้จัดการ ฝ่ายความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม และคุณเลิศ รักสันติชาติ ผู้ช่วยผู้จัดการ ฝ่ายความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม